Liên kết website

Thống kê truy cập

Xây dựng nông thôn mới

Phụ nữ xã Cán Chu Phìn đi đầu trong việc xây dựng NTM trên địa bàn xã

09/11/2020 00:00 70 lượt xem

Thực hiện phong trào “Phụ nữ chung tay xây dựng Nông thôn mới”, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) xã Cán Chu Phìn đã có nhiều cách làm hay và tổ chức nhiều hoạt động, phong trào nhằm huy động sức mạnh của phụ nữ trong việc thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới (NTM).

 

Hội LHPN xã Cán Chu Phìn hiện có 12 chi hội với 1.201 hội viên (HV) và được xem là lực lượng lớn là nhân tố tích cực trong tiến trình về đích NTM. Để phát huy tối đa vai trò của HV, trong năm qua, Hội LHPN xã đã tiến hành nhiều giải pháp, đa dạng về hình thức và hướng mạnh về cơ sở; và xác định xây dựng NTM là chương trình trọng tâm và mang tính tổng thể; qua đó,  Hội tích cực đẩy mạnh tuyên truyền, vận động thông qua các buổi sinh hoạt chi hội, nhằm nâng cao hiểu biết và nhận thức cho các HV. Đồng thời, chỉ đạo Hội phụ nữ cơ sở đăng ký với cấp ủy, chính quyền một phần việc cụ thể, thiết thực và tổ chức ra quân mỗi tuần chọn một thôn làm một việc trong xây dựng NTM. Kết quả 9 tháng đầu năm 2020, đã tổ chức ra quân được 90 buổi với 350 lượt HV tham gia....

Từ những việc làm nhỏ, như: Nỗ lực phát triển kinh tế gia đình, xây dựng gia đình văn hóa đến gia đình “5 không, 3 sạch”, tham gia các hoạt động chung tay vì cộng đồng với việc xây dựng các quỹ, các hoạt động tình nguyện,... của chị em phụ nữ đã trở thành những mắt xích quan trọng; góp phần vào việc hoàn thành Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM của xã, huyện.


Tin khác