Liên kết website

Thống kê truy cập

Tấm gương người tốt việc tốt

Với cương vị là Trưởng thôn thôn Ha Iá, đồng chí Hờ Pà Lúa luôn nhiệt tình, phát huy vai trò của người đứng đầu thôn trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân hiến đất , góp ngày công trong việc làm kênh mương tại thôn nhằm thực hiện các tiêu chí xây dựng NTM.

30/10/2018 00:00 11081 lượt xem

         Nằm cách trung tâm xã khoảng 5 km, thôn Ha Iá có 117 hộ với 570 khẩu, hộ nghèo chiếm trên 63.83%. Những năm qua, nhờ có sự quan tâm, hỗ trợ của Đảng, Nhà nước thông qua các chương trình, chính sách tình hình kinh tế - xã hội của thôn đã có nhiều chuyển biến, đời sống của bà con nhân dân từng bước được cải thiện. Tuy nhiên, Thôn Ha Iá vẫn là thôn còn nhiều khó khăn của xã, nhất là về cơ sở vật chất, đường giao thông đi lại rất khó khăn, đời sống của bộ phận người dân vẫn còn nghèo, trình độ dân trí thấp. Phát huy vai trò của người đứng đầu Thôn, Trưởng thôn Hờ pà Lúa  mạnh dạn đề xuất với xã để thôn thực hiện các chương trình, dự án phát triển kinh tế.   

 
                                            Tuyến  kênh mương của thôn                                                                          Đặc biệt, trong chương trình xây dựng nông thôn mới đồng chí luôn là người tổ chức hướng dẫn bà con nhân dân trong thôn chủ động tu sửa các tuyến đường dân sinh, đường vào các hộ gia đình. Với phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm, đầu năm 2018, đồng chí đại diện thôn đăng ký thực 826m làm kênh mương của thôn. Được bà con nhân dân trong thôn nhiệt tình hưởng ứng và ủng hộ, đến nay con đường đã gần hoàn thành khối lượng, tạo điều kiện cho bà con nhân dân dẫn  nước về các hộ gia đình và ruộng nương thuận tiện.  
 
Đ/c  Hờ Pà Lúa nghiêm túc trong công việc  
 
           Từ năm 2010 giữ chức vụ là Phó trưởng thôn đồng chí Hờ Pà Lúa sinh năm 1986 tuy còn trẻ nhưng luôn gương mẫu chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, sáng tạo và phối hợp với ban ngành đoàn thể trong thôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Đến năm 2017 với cương vị là Trưởng thôn Đ/c luôn cố gắng thực hiện các nhiệm vụ của mình, lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của quần chúng nhân dân để phản ánh với cấp trên giải quyết kịp thời những  khó khăn vướng mắc; đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động học sinh các cấp đến trường. Không những làm tròn trách nhiệm với xã, với thôn, mà đồng chí còn luôn chú trọng phát triển kinh tế hộ gia đình. Đi đầu trong Chăn nuôi mô hình lợn đen, chuyển đổi một phần diện tích đất trồng ngô sang trồng cỏ….Đ/c có tâm sự rằng “ Từ khi giữ chức vụ mới bản thân Tôi cũng lo lắng và sợ mình không hoàn thành nhiệm vụ được giao, sợ bà con chưa tin tưởng mình hoàn toàn… nhưng với sự cố gắng và lòng nhiệt tình với công việc Tôi sẽ cố gắng và tự tin đảm nhiệm chức Trưởng thôn chỉ mong sao bà con sẽ ủng hộ và cùng nhau thực hiện phát triển kinh tế để thoát nghèo”. 
  
Buổi họp thôn tuyên truyền, hướng dẫn bà con làm kênh mương 
 
         Không dừng ở đó Đ/c đã vận động các hộ gia đình tham gia nấu rượu của HTX Gia Hoàng tại thôn và gia đình Đ/c Hờ Pà Lúa cũng tham gia nấu rượu tại xưởng rượu luôn. Đ/c  nói “ Muốn phát triển kinh tế cho gia đình và có cuộc sống ấm no thì chúng ta  không những học hỏi kinh nghiệm mà còn tự mình thực hiện các  công việc đó để có kinh nghiệm riêng cho mình, vì vậy Tôi mong bà con trong thôn hãy cùng Tôi  thực hiện phát triển kinh tế cho gia đình mình, vừa nấu rượu  cho HTX đê tăng thu nhập cho gia đình.
  
  
 
Đ/c Hờ Pà Lúa luôn sát sao với công việc tại xưởng rượu HTX Gia Hoàng
 
         Với tinh thần luôn luôn học hỏi kinh nghiệm và phấn đấu phát triển kinh tế Đ/c Hờ Pà Lúa đã được UBND huyện và Đảng uỷ, chính quyền xã khen thưởng nhiều lần. 
 
 
                                                                                                                   Tin: Hoàng Trang

Tin khác